Đảo Quan Lan được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp độc đáo, thể hiện rõ nét đặc trưng của vùng đất xứ mỏ. Ngay từ lần đầu tiên đặt chân đến đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi khung cảnh thơ mộng của biển cả, làn nước xanh biếc cùng bãi cát trải dài mịn màng. Đặc biệt, đến với Quan Lạn du khách không chỉ được thư giãn, vãn cảnh mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về các di tích lịch sử nổi tiếng như đền thờ Trần Khánh Dư, đình Quan Lạn… Tất cả sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ cùng người thân yêu. Vậy thời điểm nào trong năm là lý tưởng để khám phá trải nghiệm du lịch Quan Lạn? Để chúng tôi bật mí ngay bài viết dưới đây!

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Quan Lạn

Mùa hè đến là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để du khách vi vu khám phá những bãi biển sôi động, chiêm ngưỡng khung cảnh hoang sơ và đắm mình cùng thiên nhiên tươi đẹp. Từ tháng 5 đến tháng 6, thời điểm này tiết trời Quan Lạn rất dễ chịu, mát mẻ, không khí trong lành tạo điều kiện để du khách tắm biển và tham gia nhiều hoạt động vui chơi dưới nước. Thời tiết Quan Lạn mùa nào cũng đều mang những nét đẹp quyến rũ và đặc sắc riêng. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của du khách mà có thể lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để du hí đến quần đảo tuyệt đẹp này. Trước khi đi, hãy nhớ tìm hiểu trước và lên lịch trình chi tiết cho mình để có chuyến hành trình thuận lợi nhất.

Flamingo Cát Bà

Những địa điểm không nên bỏ qua tại Quan Lạn

Một hòn đảo xinh đẹp vẫn giữ được nét hoang sơ nguyên vẹn theo thời gian. Đến Quan Lạn du khách sẽ tận mắt khám phá và hiểu biết hơn về các địa điểm lịch sử văn hóa của nước ta gắn liền với cư dân miền biển, thỏa sức check – in ngay tại bãi biển xanh ngọc, ánh nắng ban mai. Dưới đây là danh sách điểm đến nổi bật mà chúng tôi đã tổng hợp trên đảo Quan Lạn, chắc chắn sẽ không làm du khách thất vọng khi ghé thăm:

+ Bãi tắm Quan Lạn, Minh Châu, Sơn Hào, Cồn Trụi

+ Eo Gió – Gót beo

+ Tham quan đền thờ Trần Khánh Dư

+ Đình – chùa Quan Lạn

+ Đền thờ cậu bé Cửa Động

+ Đôi bờ Cát trắng, rừng trâm Minh Châu

Bật mí địa điểm lưu trú uy tín khi đến du lịch Quan Lạn

Du lịch Quan Lạn luôn níu chân du khách bởi những bãi biển tươi đẹp và nhiều điểm đến hấp dẫn. Và để thuận tiện trong quá trình du khách khám phá và có những trải nghiệm hoàn hảo khi về mảnh đất Quảng Ninh, h có thể tham khảo đặt phòng lưu trú tại Angsana Quan Lạn Ha Long Bay Hotel & Resort.

Angsana cung cấp 156 phòng tiêu chuẩn, tọa lạc tại thôn Sơn Hào, Quan Lạn, huyện Vân Đồn với tầm nhìn bao quát view biển, nằm trên trục đường chính di chuyển trên đảo. Quần thể resort nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại đảo Quan Lạn được thiết kế với trang thiết bị hiện đại, mang những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam. Các hạng phòng đều có ban công riêng hướng ra sân vườn, bồn tắm rộng rãi nhằm mang đến cho du khách kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất khi lựa chọn Angsana Quan Lạn.

Đặc biệt khu nghỉ dưỡng Angsana còn cung cấp các dịch vụ thiết yếu như Spa tích hợp văn hóa Nhật Bản, bể bơi 4 mùa, phòng hội thảo và các bộ môn thể thao hấp dẫn… Ngoài ra, nếu du khách có nhu cầu đưa đón riêng bằng tàu cao tốc từ đất liền hay đi xe điện tham quan theo lịch trình thì có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận lễ tân hoặc đặt trước thông qua trang web của khu nghỉ dưỡng.

Teambuilding Biển Cát Bà

Những điều cần lưu ý trong hành trình khám phá Quan Lạn

Mỗi chuyến du lịch đều mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng biết trước khi đi cần lưu ý những gì để diễn ra hoàn hảo nhất. Cùng chúng tôi bỏ túi ngay những thông tin hữu ích tại điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Quảng Ninh!

+ Du khách nên chuẩn bị những đồ dùng cá nhân cần thiết như kem chống nắng, đồ bơi và những bộ quần áo thoáng mát, dễ chịu, dép lê để đi dạo trên cát.

+ Bãi biển Quan Lạn đôi khi sẽ xuất hiện những dòng chảy xa bờ, có thể cuốn du khách tắm biển ra xa nên khi tắm biển cần chú ý và tuyệt đối không bơi đến những khu vực có biển báo cấm.

+ Nếu trong đoàn có du khách mang quốc tịch nước ngoài, lưu ý mang theo giấy tờ tùy thân hoặc hộ chiếu còn hạn để đăng ký tại bến cảng.

+ Xung quanh khu vực biển cũng bán nhiều loại hải sản tươi ngon với mức giá phải chăng, tuy nhiên trước khi muốn thưởng thức hay mua du khách nên hỏi kỹ giá trước tránh trường hợp chặt chém khách lạ.

+ Theo kinh nghiệm du lịch Quan Lạn, vào mùa cao điểm nơi đây  thường đón tiếp một lượng khách khá đông, vì vậy có thể xảy ra tình trạng cháy phòng hoặc giá cả dịch vụ sẽ tăng cao. Do đó, một giải pháp an toàn cho du khách là nên đặt phòng Angsana Quan Lạn trước ít nhất từ 3 – 4 tuần để giữ dịch vụ.

+ Điều quan trọng là khi vào phòng khách sạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng các trang thiết bị xem đã có đầy đủ hay chưa và báo cho bộ phận lễ tân ngay lập tức nếu thiếu so với bảng danh mục đặt phòng.

Nhắc đến du lịch Quan Lạn không thể kể đến những địa điểm check – in nổi tiếng, bãi biển trải dài cùng với những triền cát thoải rất thích hợp cho hoạt động vui chơi giải trí. Còn gì tuyệt vời hơn sau những ngày bộn bề nơi phố thị về với Quan Lạn chiêm ngưỡng núi rừng hùng vĩ, đạp xe dạo quanh những con đường náo nhiệt hay thỏa sức thưởng thức đặc sản tươi rói ngay trên bờ biển thơ mộng. Nếu du khách đang dự tính cho chuyến du lịch Quan Lạn Quảng Ninh trong mùa hè sắp tới thì hy vọng những review trên đây sẽ giúp hành trình của du khách suôn sẻ và ý nghĩa hơn bao giờ hết.