Chia Sẻ Kinh Nghiệm Vui Chơi Tại Bản Lác – Mai Châu 

0 Comments
415299053 783757267106209 3581951626792987424 N

Về với Tây Bắc, ghé thăm Bản Lác – Mai Châu, bạn sẽ như được bước vào thế giới thanh cảnh. Nơi chỉ có núi non trùng trung điệp điệp bao quanh, trải dài là những cánh đồng lúa vàng ươm, những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn. Hay nổi bật như những rừng hoa mận – mơ – đào thơ mộng, trữ tình. Bản Lác toát lên một vẻ đẹp mộc mạc, bình dị giữa cuộc sống thường nhật của bà con xóm làng. Ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi đi khám phá Bản Lác trong chuyến hành trình du lịch Mai Châu 1 ngày xem nơi đây có gì thú vị nhé!  

Những thông tin hữu ích về Bản Lác – Mai Châu mà bạn chưa biết

Một ngôi làng nhỏ tọa lạc tại xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình – Bản Lác khoác lên mình vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của vùng cao Việt Nam. Nơi đây có khí hậu trong lành mát mẻ, là địa điểm lý tưởng dành cho du khách muốn tìm lại sự bình yên trong tâm hồn, bỏ xa nơi đô thị phồn hoa náo nhiệt để hòa mình vào cuộc sống thường ngày của những người dân bản địa mến khách, trọng nghĩa tình. Đây cũng là nơi thỏa mãn niềm đam mê của tín đồ du lịch trải nghiệm, du lịch cộng đồng khi hòa nhập vào cuộc sống xanh.

Bản Lác đã có tuổi đời khoảng hơn 700 năm được coi là cái nôi của dân tộc người Thái Trắng bởi nơi đây họ đã hình thành nên bản sắc riêng của tộc người bằng những công việc tuy đơn giản nhưng vô cùng ý nghĩa, thiết thực đó là làm nương rẫy, dệt thổ cẩm để sinh sống. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nét đặc trưng của một trong 54 dân tộc anh em Việt Nam qua hành trình khám phá Bản Lác này.

Z5812773219581 De8ee5b0b9f6f9642f96bcf684eacca0

Chỉ dẫn phương tiện di chuyển từ Hà Nội đi Bản Lác 

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 140km, xuất phát từ đây bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Bản Lác đầy thơ mộng bằng nhiều phương tiện khác nhau tùy thuộc vào mục đích cá nhân. Cung đường đi đến Bản Lác được chia thành 2 chặng đường chính, đầu tiên từ Hà Nội di chuyển như sau: Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn đi dọc theo đại lộ Thăng Long rồi tiến thẳng vào Hòa Bình bằng cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình khoảng 70km. Sau đó, bạn tiếp tục đi theo QL6 khoảng 65km nữa đến ngã ba Tòng Đậu rồi chuyển hướng vào QL15, tiếp tục di chuyển hơn 6km nữa theo biển chỉ dẫn là đến Bản Lác rồi bạn nhé. Thời gian di chuyển khoảng hơn 3 tiếng.

Bản Lác mở cửa lúc mấy giờ và có thu vé vào tham quan không?

Cho đến thời điểm hiện tại, giá vé tham quan Bản Lác Mai Châu đối với người lớn là 15.000/người/lượt, trẻ em miễn phí vé tham quan. Khách du lịch đến đây phải làm thủ tục đăng ký tạm trú qua đêm bằng việc cung cấp thông tin, giấy tờ tùy thân cho chủ cơ sở lưu trú với mức chi phí 10.000/khách.

Số điện thoại ban quản lý Bản Lác: 0218.3867.218

Bản Lác Mai Châu không giới hạn về thời gian mở cửa, do đó bạn có thể đến khám phá, trải nghiệm vào bất cứ thời gian nào trong ngày. Đến check-in, chụp hình vào tất cả những ngày trong tuần không ngoại trừ ngày nghỉ lễ.

Những trải nghiệm thú vị ở Bản Lác

Bản Lác từ lâu đã hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ vốn có của nó, bên cạnh đó là văn hóa đặc sắc cùng những lễ hội truyền thống đầy sắc màu, ẩm thực mang đậm hương vị vùng cao. Trái ngược với vẻ đẹp xa hoa tráng lệ, Bản Lác hội tụ tất cả những vẻ đẹp thân thiện, dân dã, tự nhiên với khách du lịch mỗi khi đến đây. Con đường vào bản xen giữa những cánh đồng lúa thơm ngát, tô điểm vào đó là những căn nhà sàn mang nét kiến trúc dân tộc Thái nằm rải rác trên đường đi hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm vô cùng hấp dẫn cho mỗi du khách khi đến đây.

Dưới đây là một số hoạt động bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Bản Lác:

+ Khám phá ngôi chợ truyền thống tại bản: ghé thăm và quan sát hoạt động buôn bán, sinh hoạt tại chợ. Mua sắm những món quà lưu niệm mang đặc trưng riêng ở nơi đây về làm quà cho người thân. Hòa mình vào con đường đầy màu sắc của những tấm vải, sản phẩm từ dệt thổ cẩm được làm thủ công bởi chính đôi tay của người dân địa phương.

+ Chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên yên bình trước không khí trong lành, những thửa ruộng bậc thang như chiếc áo khoác lên làm bật lên vẻ đẹp đằm thắm của núi rừng. Điểm thêm vào đó là hình ảnh mộc mạc của những ngôi nhà sàn toát lên hương thơm nhẹ nhàng của mùi gỗ, tạo nên một bức họa thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng.

+ Tìm hiểu văn hóa của người dân bản địa: nét độc đáo trong văn hóa được lưu trữ và giữ gìn qua bao thế hệ của người dân tộc Thái trắng. Đặt chân lên Bản Lác, bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp cổ kính của những ngôi nhà sàn bằng gỗ lợp mái tranh nằm liền kề nhau tạo nên những bản làng cổ kính. Tham gia vào lễ hội truyền thống trong năm, thử sức với những điệu nhảy sạp, múa xòe hay góp giọng vào những câu ca cổ truyền của người dân tộc cũng vô cùng thú vị cho du khách mỗi khi đến đây.

+ Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động tiêu biểu khác như leo núi, trekking, chinh phục hang động kỳ bí, khám phá toàn cảnh thung lũng Mai Châu. Ghé thăm bản làng bên cạnh như bản Pom Coọng, Bản Ỏm,.. để có thể thu thập được thêm thông tin bổ ích về nơi đây.

+ Ẩm thực Bản Lác mang đậm hương vị Tây Bắc cũng gây thương nhớ du khách mỗi khi đến đây. Những món ăn được nêm nếm gia vị truyền thống đơn giản mà vẫn giữ nguyên được vị ngon tự nhiên sẽ khiến du khách thích thú như gà đồi nướng, cơm lam, cá suối nướng,…

96817788 886226611896888 1282958103419027456 N

Đến Bản Lác du lịch cần lưu ý những thông tin sau:

+ Bạn nên chuẩn bị trang phục gọn gàng, lịch sự, thoải mái khi tham quan những bản làng. Nhớ mang theo giày thể thao để thuận tiện trong các hoạt động leo núi, trekking khám phá hang động.

+ Mang theo túi y tế nhỏ gọn với những loại thuốc cơ bản như đau đầu, tiêu hóa, thuốc dị ứng, phòng tránh côn trùng… hoặc thuốc đặc trị dùng trong trường hợp cần thiết.

+ Theo dõi dự báo thời tiết để có một chuyến đi hoàn hảo, tránh đến đây mùa mưa bão vì cảnh quan thiên nhiên sẽ bị hạn chế, đường đi dễ xảy ra trơn trượt.

+ Tôn trọng văn hóa địa phương, phong tục truyền thống tộc người Thái trắng, xin ý kiến trước khi quay phim, chụp hình ở bất cứ đâu.

+ Lên kế hoạch chi tiết trước khi bắt đầu để có một chuyến đi trọn vẹn bạn nhé. 

Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên trong lành khoáng đạt, nền văn hóa bản sắc đồng bào dân tộc nơi đây cũng góp phần tô điểm lên vẻ đẹp của núi rừng Mai Châu. Bản Lác chắc chắn sẽ là điểm đến độc đáo, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Trên đây là một số kinh nghiệm bổ ích về bản Lác tọa lạc trong khu du lịch Mai Châu Hòa Bình, hy vọng những gì chia sẻ sẽ giúp ích đối với du khách đang có kế hoạch cho chuyến đi sắp tới. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *