Hiện nay ứng dụng Tik Tok là một trong những mạng xã hội hàng đầu thế giới. Nền tảng này đã đạt được con số khổng lồ vượt qua cả những ứng dụng nổi tiếng như Facebook, Instagram, Youtube… với khoảng 1,2 tỷ lượt người cài đặt mỗi tháng và hơn 20 triệu video được đăng tải lên mỗi ngày. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thức hoạt động của TikTok là gì mà lại thu hút người dùng đến thế nhé!
Giới thiệu về ứng dụng TikTok
Tiktok là một ứng dụng với nền tảng video âm nhạc miễn phí cho phép quay và chia sẻ video ngắn có thời lượng 60s bằng chính chiếc điện thoại của bạn.
Về cơ bản nền tảng giải trí này như là phiên bản kết hợp của Youtube với Instagram, Facebook và một số công cụ chỉnh sửa khác. Tại đây bạn cũng có thể theo dõi, bình luận, tương tác với những người khác và tải video TikTok.
Cách hoạt động của ứng dụng Tiktok.
Tiktok cung cấp một kho âm nhạc đồ sộ cho phép người dùng lồng ghép vào các Video ngắn từ 15s – 60s và đăng tải lên trang cá nhân của bạn với những nội dung được cho phép.
Tiktok cũng cung cấp cho người dùng các công cụ cắt ghép, chỉnh sửa video như bộ lọc, hiệu ứng thời gian, hình động, Photoshop, các biểu tượng cảm xúc… giúp bạn tạo ra một video sinh động hơn.
Giống các mạng xã hội tin tức hiện nay, TikTok sẽ cập nhật những nội dung mới được đăng tải lên mỗi ngày và những xu hướng HOT Trend. Nhưng có một điểm khác biệt là ứng dụng Tiktok được áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI có thể quản lí thông tin mà mọi người sẽ thấy. Tức là nó sẽ chọn lọc một cách thông minh những gì người dùng muốn xem và không hiển thị lại những thứ họ không quan tâm.
Bạn cũng có thể theo dõi, thả tim, bình luận những video của người khác, hoặc truy cập trực tiếp vào trang cá nhân để nhắn tin với họ. Dù vậy, tính năng nhắn tin trên TikTok không được nổi bật như Facebook, Instagram hay các nền tảng khác.
Tiktok có một tính năng đặc biệt là nhắc nhở người dùng TikTok khi họ sử dụng quá 90 phút. Điều này rất có ích khi mà việc lướt các mạng xã hội mỗi ngày đã chiếm mất phần lớn thời gian của người dùng.
Tik Tok kiếm tiền bằng cách nào?
Để thực hiện chiến dịch quảng cáo trên những nền tảng chia sẻ video, các công ty tại Trung Quốc dự kiến sẽ bỏ ra khoảng 8,8 tỷ USD. Con số khổng lồ này gấp 5 lần so với năm 2013 nhưng đã đem lại hiệu quả là thu hút giới trẻ nhiều hơn.
Tiktok là một ứng dụng cho phép người dùng tải về miễn phí từ CH Play và App Store. Nguồn thu chính của Tik Tok đến từ việc việc giúp các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quảng cáo sản phẩm đến người dùng. TikTok cung cấp hai dạng quảng cáo là quảng cáo phát khi mở ứng dụng và các quảng cáo hiển thị trên xu hướng bằng tài khoản doanh nghiệp.
Thế nhưng doanh thu lớn nhất của nền tảng này lại đến từ việc giúp các doanh nghiệp quảng cáo tự nhiên như một video bình thường.
Chi phí trung bình cho mỗi lần hiển thị quảng cáo là 1 Nhân dân tệ (khoảng 3.500 đồng Việt Nam). Ngoài ra khi quảng cáo trên TikTok, trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích việc hiển thị, tối ưu người xem khi quảng cáo.
Lời kết
Hy vọng những thông tin trên sẽ giải đáp được phần nào những thắc mắc của người dùng về ứng dụng mạng xã hội có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay là Tiktok. Để tìm hiểu nhiều tin tức công nghệ thú vị hơn, bạn có thể truy cập vào trang web: https://mcongnghe.com.